Nhiều tiềm năng tăng giá, bất động sản Nhơn Trạch sẽ “hoá rồng” trong tương lai?

Trong số các địa phương giáp ranh TP Hồ Chí Minh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) được nhận định là “khu đất vàng” mới của  BĐS. Đây cũng là lý do dòng vốn đầu tư đổ vào khu vực này luôn đều đặn, ngay cả thời điểm khó khăn đang bủa vây toàn thị trường.

Nhơn Trạch sở hữu vị trí đắc địa tiếp giáp với hai khu vực kinh tế lớn miền Đông là TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu, bên cạnh đó còn là tuyến đường giao thông quan trọng nối liền thành phố công nghiệp và thành phố du lịch. Do đó, cơ sở hạ tầng tại đây được lên kế hoạch ưu tiên phát triển.

Điển hình như đầu năm 2021, việc khởi công xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1, là điểm nhấn quan trọng nhất giúp thị trường BĐS Nhơn Trạch được hâm nóng trở lại đúng với tiềm năng vốn có.

Mặt khác, Nhơn Trạch còn đang sở hữu những  hạ tầng giao thông quan trọng như cầu Cát Lái, Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Giầu Giây, cảng biển Phước An… là những yếu tố quan trọng tạo nên bức tranh siêu hạ tầng kết nối, thúc đẩy BĐS tại đây phát triển mạnh mẽ.

Ngoài lợi thế về hạ tầng giao thông, Nhơn Trạch còn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn với hàng trăm nghìn công nhân đang sinh sống và làm việc. Nhờ đó, nhu cầu nhà ở cũng theo đó mà tăng cao, tạo đà phát triển kinh tế, cơ hội cho  BĐS vì thế cũng được mở rộng.

Nhìn nhận về xu hướng tăng giá nhà đất tại Nhơn Trạch, các chuyên gia cho rằng, đây là động thái tất yếu của thị trường trước một thông tin quy hoạch hạ tầng lớn, có sức ảnh hưởng sâu rộng. Tuy nhiên, giá BĐS Nhơn Trạch thời gian qua dù tăng song vẫn được xem là “vùng trũng” BĐS của Đồng Nai nếu so sánh với huyện Trảng Bom, Long Thành. Vì vậy, ở thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đang chú ý đến Nhơn Trạch nhằm “đón đầu” thị trường khi biên độ tăng giá còn cao.

Dự báo khi 2 dự án hạ tầng được mong mỏi nhất là cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, mặt bằng giá BĐS Nhơn Trạch sẽ nhanh chóng tiệm cận Trảng Bom, Long Thành, thậm chí tăng cao hơn, với mức bình quân khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2.

Có thể khẳng định, trong tương lai, giấc mơ về một khu đô thị sầm uất hình thành tại Nhơn Trạch là điều không còn xa vời. Song, trên thực tế, số dự án quy mô, được đầu tư bài bản, vận hành chuyên nghiệp tại đây còn rất ít, chủ yếu là các dự án mới ở giai đoạn đầu. Đặc biệt, loại hình  biệt lập hoặc chung cư trong khuôn viên khép kín yên tĩnh - vốn được các chuyên gia, kỹ sư, người có thu nhập cao ưa chuộng lại khá hiếm hoi.

Tại Nhơn Trạch, dự án căn hộ FIATO City của Thăng Long Real Group là một trong số ít các dự án có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Nhơn Trạch, được xây dựng để phục vụ giới chuyên gia, kỹ sư cấp cao.

FIATO City là giai đoạn tiếp nối sau sự thành công của Khu dân cư Thăng Long Home – Hiệp Phước rộng 9,8 ha. Phân khu thấp tầng tại đây với hơn 200 căn Nhà phố, biệt thự đã được hoàn thành và thu hút cư dân về sinh sống, hình thành nên một cộng đồng văn minh kiểu mẫu tại Nhơn Trạch.

Dự án FIATO City có quy mô 2 block cao đến 18 tầng, gồm 800 sản phẩm căn hộ cao cấp, shophouse, penthouse…tọa lạc ngay mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, trung tâm huyện Nhơn Trạch – vùng đất được ví như cửa ngõ của khu đô thị phía Đông, tâm điểm kết nối giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Long Thành. Dự án này đang hấp dẫn nhà đầu tư nhờ số lượng giới hạn, quy hoạch khép kín,  24/7 cùng hệ thống tiện ích cao cấp.

Với tiềm năng mở rộng và phát triển hơn nữa của Nhơn Trạch, FIATO City không chỉ là nơi an cư tốt nhất thu hút các chuyên gia đến từ Khu công nghiệp Nhơn Trạch, mà còn mang đến cơ hội đầu tư sinh lời lý tưởng. 

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, FIATO City hứa hẹn sẽ cháy hàng ngay khi mới ra mắt. 

 

Theo báo tiêu dùng